CÔNG NGHỆ LỌC NƯỚC RO - EDI -DI, HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC CÔNG NGHIỆP

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Giới thiệu về các loại vật liệu lọc thường sử dụng trong hệ thống xử lý nước

Vật liệu lọc nước là thành phần không thể thiếu trong hệ thống lọc nước. Chất lượng nước đầu ra có đảm bảo tiêu chuẩn hay không phụ thuộc rất nhiều vào vật liệu lọc.

Một số vật liệu cơ bản sử dụng trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Thông thường có thể phân ra 2 loại vật liệu lọc nước chính là: vật liệu lọc nước thô đầu nguồn và vật liệu xử lý nước siêu tinh khiết (khử ion nước) bằng công nghệ trao đổi ion bằng các hạt nhựa trao đổi: Cation, Anion, Mixbed.

Cùng liệt kê và tìm hiểu công dụng của các loại vật liệu lọc nước trong bài viết này.

Vật liệu lọc nước sử dụng trong hệ thống lọc thô đầu nguồn

Cát thạch anh: Cát thạch anh có hàm lượng SiO2 cao, khoảng 96% – 98% trong thành phần hóa học. Trong xử lý nước tinh khiết nước cát thạch anh mang lại hiệu quả cao nhờ vào các thành phần lơ lửng có kích thước hạt nhỏ không có khả năng kết tủa để lắng đọng tự nhiên. Trong quá trình lọc, lớp bề mặt cát sẽ tạo ra lớp màng lọc hỗ trợ cho quá trình lọc, đặc biệt khi Fe(OH)3 kết tủa trên bề mặt cát sẽ giúp hấp thụ Asen có trong nguồn nước để tránh nguy cơ bị nhiễm Asen.

Cát Mangan: có thành phần hóa học là Mn(OH)4 hoặc KMnO4, là một loại quặng có khối lượng nhẹ được phủ bằng một lớp vỏ bền bên ngoài. Lớp vỏ phủ bên ngoài cát mangan có khả năng oxi hóa đó là MnO2.H2O, lớp vỏ này có khả năng làm tăng khả năng tiếp xúc và khả năng oxy hóa của hạt. Trong xử lý nước, mangan có công dụng khử mùi tanh do nước bị nhiễm sắt gây ra, mangan, hydrogen sulfide, asen, kim loại nặng như đồng, kẽm, chì, crom, niken..

Than hoạt tính: được làm một 100% từ những nguyên liệu tự nhiên: gáo dừa, tre. Trong xử lý nước than hoạt tính có khả năng hấp thụ các tạp chất, hữu cơ hòa tan, chất độc hại, khử mùi tanh trong nước, gây ức chế, ngăn ngừa và loại bỏ những vi khuẩn có khả năng gây hại đến con người.

Hạt Cation làm mềm nước: hay còn gọi là hạt nhựa. Hạt cation có vai trò hết sức quan trọng trong hệ thống tiền lọc. Nó có thể làm mềm nước và khử khoáng, nó sẽ loại bỏ các ion gây ra độ cứng nước là Ca2+, Mg2+ và thay thế chúng bằng Na+

Muối hoàn nguyên: là loại muối có độ tinh khiết cao nhất, với hàm lượng Natri Clorua (NaCl) tối thiểu đạt 99.5 %. Đây là muối tự nhiên, an toàn cho môi trường và sức khỏe người sử dụng. Trong hệ thống xử lý nước muối tinh khiết được dùng để tái sinh hạt nhựa cation.

Vật liệu lọc nước
Vật liệu lọc nước

Vật liệu lọc nước sử dụng trong hệ thống khử khoáng DI

– Hạt nhựa trao đổi ion có tác dụng khử ion trong nước đem lại nguồn nước siêu tinh khiết.

+ Hạt nhựa Cation khử ion dương: Hạt nhựa cation trong hình thức hydro (H+) sẽ loại bỏ các cation như canxi, magie, kali, lưu huỳnh, amoni…

+ Hạt nhựa Anion khử ion âm: Hạt nhựa anion trong hình thức hydroxit (OH-) thay thế các anion như clorua, bicacbonat, sulfat, nitrat, silica bằng ion hydroxit.

Kết quả của việc trao đổi các ion trong nước là các ion H+ và ion OH- thay thế cho các ion cation và anion trong nước kết hợp với nhau tạo thành nước tinh khiết.

+ Hạt nhựa trao đổi ion hỗn hợp Mixbed: cũng theo nguyên lý trao đổi ion để hấp thụ, loại bỏ các ion trong nước. Nhựa Mixbed là Resin hỗn hợp của hạt Cation và Anion, nó có thể hấp thụ đồng thời ion âm và ion dương có trong nước. Hạt Mixbed không có khả năng tái sinh, hạt này sẽ được thay thế mới khi đã “no” theo định kì.

Tham khảo sản phẩm hạt nhựa Mixbed khử ion hỗn hợp tại đây:

https://locnuocro.com.vn/san-pham/hat-mixbed-tulsion-mb115-vat-lieu-loc-nuoc-nhap-khau-an-do/

Trên đây là các loại vật liệu được sử dụng trong hệ thống lọc nước. Tuy nhiên, chất lượng nước đầu ra đạt tiêu chuẩn hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: chất lượng vật liệu lọc nước sử dụng, thiết bị cấu thành nên hệ thống. Chính vì vậy, quý khách cần tìm hiểu kĩ và nên được tư vấn từ những đơn vị xử lý nước uy tín.

Liên hệ nhận tư vấn, báo giá các loại vật liệu lọc nước

Công ty cổ phần Long Phú luôn đề cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả lọc của hệ thống, đem lại giải pháp tối ưu và luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu.

Quý khách hàng cần mua, tư vấn, báo giá các loại vật liệu sử dụng trọng hệ thống lọc nước vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline trên website để được nhân viên kĩ thuật tư vấn giúp quý khách hàng có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Xin cảm ơn!

error: