CÔNG NGHỆ LỌC NƯỚC RO - EDI -DI, HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC CÔNG NGHIỆP

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Lọc nước sạch như thế nào? Các phương pháp lọc nước sử dụng trong sinh hoạt

♦ Xã hội càng phát triển, sức khỏe con người càng được quan tâm nhiều hơn. Hiện đại hóa giúp chất lượng cuộc sống nâng cao. Tuy nhiên, điều gì cũng có hai mặt, sự tích cực là đời sống con người được nâng cao rất nhiều, hệ lụy để lại cũng không kém phần to lớn. Chính sự phát triển ấy dẫn tới việc đô thị hóa ồ ạt đã khiến cho nhiều nhân tố sinh thái bị ô nhiễm nặng nề. Vấn đề phải nhắc đến đầu tiên chính là nguồn nước, nước trong tự nhiên đã có sẵn thành phần nguyên tố không tốt, nước bị ô nhiễm do tác động thì hàm lượng chất nguy hiểm tăng cao gấp nhiều lần.

♦ Ở nông thôn thường xuyên sử dụng nước giếng khoan, nước mưa trong sinh hoạt, tuy nhiên trong nước giếng khoan và nước nói chung có chứa nhiều thành phần có hại cho cơ thể như: sắt, mangan, chì, thủy ngân, đá vôi, được tìm thấy khá nhiều ở miền Bắc. Hầu hết các khu cân cư ở thanh phố đều sử dụng nước máy, tuy nhiên nước máy có thực sự an toàn? Vẫn còn vô số tạp chất còn xót lại trong nước mà chưa được xử lý.Vậy giải pháp ở đây là gì? Lọc nước sạch như thế nào? Hãy cùng Long Phú tìm hiểu về vấn đề rất được quan tâm qua bài viết  này.

Làm sạch nước sinh hoạt như thế nào?
Tác hại của nguồn nước sinh hoạt chưa được làm sạch đối với các thiết bị, vật dụng sử dụng trong gia đình

I. Các phương pháp xử lý, lọc nước sạch an toàn phục vụ sinh hoạt, ăn uống

   1. Đun sôi nước

– Chỉ sử dụng nước khi đã đun sôi
– Thường xuyên đun nước để sử dụng
– Nước sau khi đun sôi không được để quá lâu
– Nếu như không có thiết bị khử trùng thì tuyệt đối không ăn hoa quả, rau sống chưa qua khử trùng, chỉ ăn chín uống sôi

   2. Dùng bể đựng cát, sỏi để lọc nước

– Giúp loại bỏ các chất hữu cơ như: thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật và kim loại nặng có chứa trong nước như: sắt, natri,…
– Loại bỏ các hạt cation hoặc hạt anion giúp cân bằng các chất có trong nước đồng thời tạo độ ngọt và làm mềm nướcza
– Khử sắt và Asentrong nước, giúp ổn định độ pH của nước trong khoảng an toàn, làm giảm hàm lượng dầu
– Loại bỏ Flo dư thừa và các kim loại nặng trong nước như: đồng, kẽm, crom, niken.

   3. Dùng bình lọc nước

– Bình lọc nước là một thiết bị lọc thô có khả năng loại bỏ một số tạp chất bẩn có kích thước mắt thường nhìn thấy như là  gỉ sét, bùn đất, chất cặn bẩn … thiết kế của bình khá là nhỏ gọn, sử dụng đơn giản được đặt ở trong phòng bếp.

   4. Dùng bông lót ở phễu để lọc

– Nước trước khi lọc có màu đục, có nhiều tạp chất như đất, cát, .. Nước sau khi lọc trong suốt, không có tạp chất.

   5. Khử trùng bằng ozon

– Khử trùng nước bằng ozone được đánh giá là phương pháp khử trùng có hiệu quả cao nhất, mạnh nhất so với khử trùng bằng clo hay phương pháp nhiệt. Ozone có tác dụng tiêu diệt các mầm bệnh, vi khuẩn, vi rút có trong nguồn nước. Sau khi khử trùng xong, ozone sẽ tự phân hủy thành oxi và không ảnh hưởng gì tới chất lượng của nguồn nước. Tuy nhiêu phương pháp này chi phí cao nên chưa được phổ biến

   6. Dùng phèn chua

– Có tác dụng làm trong nước
– Đơn giản, giá thành rẻ

II. Sử dụng máy lọc nước tổng để làm sạch nguồn nước

– Chi phí lắp đặt, thi công rẻ hơn nhiều so với các phương pháp khác
– Xử lý triệt để những cặn bẩn, màu, mùi có trong nước
– Đạt QCVN Bộ y tế về an toàn nước sạch

   1. Máy lọc nước tổng là gì?

♦ Máy lọc nước tổng hay hệ thống lọc tổng được đặt ở đầu nguồn cấp nước của gia đình như trước bể chứa đưa nước xuống các khu vực sử dụng khác tại gia đình. Máy lọc nước tổng có vai trò loại bỏ một phần cặn bẩn, tạp chất từ nước để làm sạch nguồn nước trước khi được sử dụng trong hoạt động sinh hoạt như tắm rửa, giặt giũ.
Tuy nhiên, khác với máy lọc nước RO hay Nano, nước sau lọc của máy lọc nước tổng chưa đủ điều kiện để sử dụng trong ăn uống trực tiếp, thậm chí khi đã đun sôi bởi đun sôi chỉ là tác động nhiệt, không thể loại bỏ các chất rắn lơ lửng trong nước. Thông thường, máy lọc nước tổng làm sạch nước sử dụng trong sinh hoạt được kết hợp với hệ lọc RO sử dụng trong ăn uống. Nước lọc qua hệ thống RO có thể uống trực tiếp không cần đun sôi, đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định của BYT.
>>Tham khảo: Hệ thống lọc nước sinh hoạt

Hệ thống lọc nước sinh hoạt gia đình, chung cư, biệt thự
Hệ thống lọc nước sinh hoạt gia đình, chung cư, biệt thự

   2. Cấu tạo máy lọc nước tổng

♦ Máy lọc tổng sử dụng khá nhiều vật liệu lọc tương đồng như máy lọc nước sinh hoạt RO. Với vai trò là hệ thống lọc tổng đầu nguồn, thường sử dụng 3 cột lọc Composite với cấu tạo cụ thể như sau:
– Cấp 1 (cột lọc đa tầng) là cột lọc sử dụng vật liệu cát thạch anh, mangan loại bỏ tạp chất, kim loại nặng, vi khuẩn và một số chất ô nhiễm hữu cơ, sinh vật
– Cấp 2 (cột lọc than hoạt tính) giúp lọc cặn, loại bỏ mùi khó chịu, khử màu và một số độc tố có trong nước
– Cấp 3 (cột lọc làm mềm nước) chứa các hạt cation có chức năng loại bỏ canxi có chức năng làm mềm nước
– Cốc lọc lõi PP lọc những cặn bẩn còn sót lại trong nước
♦ Ngoài ra còn sử dụng máy bơm, van áp, vật liệu lọc bên trong cột Composite, thùng chứa nước, thùng đựng muối hoàn nguyên, muối hòan nguyên, van áp cơ/ auto với chức năng tự động sục rửa vật liệu.

   3. Tại sao nên dùng máy lọc nước tổng?

–  Hấp thụ toàn bộ các chất độc hại còn tồn tại trong nguồn nước: tàn dư thuốc trừ sâu, asen, dioxin, sắt, mangan, clo,…và các chất hữu cơ khác, mang lại nguồn nước sạch, đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Y tế về nước sạch.
–  Khử màu, khử mùi, khử vị giúp cho nước trong hơn, sạch hơn và an toàn hơn, đúng bản chất của nước sạch.
–  Bảo vệ thiết bị thiết yếu trong quá trình sử dụng nước, loại bỏ tình trạng hoen ố, gỉ sét.
–  Giữ đúng chuẩn hương vị của thực phẩm trước và sau khi chế biến.
–  Nước sau khi lọc loại bỏ 100% tạp chất: bùn đất, cặn bẩn, mang lại nguồn nước trong, sạch mà bạn hoàn toàn yên tâm trước khi chảy vào bồn chứa nước và đến các thiết bị sử dụng liên quan đến nước.
–  Nước sau khi qua quá trình lọc giúp đẩy lùi các tạp chất cho hại gây ảnh hưởng trực tiếp về lâu dài cho sức khỏe của mỗi người, đạt tiêu chuẩn chất lượng Bộ Y tế QCVN 02:2009/BYT.

Hệ thống lọc tổng nguồn nước sinh hoạt
Hệ thống lọc tổng nguồn nước sinh hoạt

   4. Mua máy lọc nước, linh kiện, hệ thống lọc nước sạch chính hãng ở đâu ?

♦ Vậy để đảm bảo cho nhu cầu sinh hoạt ta nên lắp đặt máy lọc nước tổng để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, máy lọc nước tổng chỉ đáp ứng nước sạch sinh hoạt thậm chí khi đun sôi nước vẫn chưa thể sử dụng được vì vậy nên lắp đặt hệ thống lọc nước tinh khiết RO gia đình KATEK để có nguồn nước an tòan nhất mà không cần phải đun sôi khi sử dụng.

♦ Ở đâu cung cấp hệ thống máy lọc nước tốt? Ngày nay vấn đề nước sạch đang được quan tâm rất lớn, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều địa chỉ sản xuất, cung cấp máy lọc nước không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn chất lượng. Tham khảo máy lọc tổng và máy lọc nước tinh khiết RO gia đình của Môi trường Long Phú, chúng tôi cam kết đem sản phẩm tốt nhất, chất lượng và chế độ bảo hành tốt nhất gửi đến người tiêu dùng.

Liện hệ lắp đặt hệ thống lọc nước sạch cho gia đình

♦ Nếu quý khách hàng đang tìm hiểu phương pháp lọc nước sạch cho sinh hoạt hoặc có nhu cầu lắp đặt máy lọc nước, hệ thống lọc nước sinh hoạt hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0982.369.569 – 0975.831.555 – 0984.370.370 hoặc 0243.2343.888 để được hỗ trợ, tư vấn rõ hơn và nhận báo giá về hệ thống lọc nước tổng sinh hoạt gia đình tùy theo nhu cầu sử dụng của quý khách!

error: