CÔNG NGHỆ LỌC NƯỚC RO - EDI -DI, HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC CÔNG NGHIỆP

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Khử khoáng trong hệ thống RO 2 cấp sản xuất dược phẩm | Hệ tách khoáng R.O – DI

Tầm quan trọng của hệ thống R.O 2 cấp trong ngành sản xuất dược phẩm

Tại sao trong ngành sản suất dược phẩm cần hệ thống RO 2 cấp công nghiệp?

Hiện nay nguồn nước đang bị ô nhiễm nặng nề. Nếu sử dụng nguồn nước ô nhiễm trong sản xuất dược phẩm không chỉ không khiến sản phẩm kém chất lượng, không có tác dụng như mong muốn của nhà sản xuất thậm chí gây nguy hại cho sức khỏe và sắc đẹp của người sử dụng.

Tuy nhiên với hệ thống lọc nước RO 2 cấp công nghiệp sẽ mang đến nguồn nước siêu tinh khiết, đảm bảo chất lượng dược phẩm tốt, tạo ra hiệu quả cao cho người sử dụng.

Tham khảo hệ thống RO 2 cấp dùng trong sản xuất dược phẩm tại đây:

https://locnuocro.com.vn/he-thong-xu-ly-nuoc-tinh-khiet-r-o-2-cap-dat-chuan-gmp-cong-ty-tnhh-duoc-pham-tpcn-huong-hoang/

Yêu Cầu Nước dùng trong Dược Phẩm

Nước Tinh khiết (PW), Nước có Độ tinh khiết Cao (HPW), Nước cất pha tiêm (WFI) và Nước tinh khiết Chưng cất được sử dụng trong quy trình sản xuất Dược phẩm trên khắp thế giới.

  • Hiện nay đối với các nhà máy sản xuất dược phẩm, khi xây dựng tiêu chuẩn GMP thì chất lượng nước sản xuất trực tiếp phải đạt tiêu chuẩn theo Dược Điển Việt Nam IV.
  • Đây là một tiêu chuẩn rất khắt khe  theo Dược Điển Việt Nam IV). Do vậy khi thiết kế hệ thống xử lý nước phải cân nhắc kỹ lưỡng trong vấn đề lựa chọn công nghệ.

Xem thêm

HỆ THỐNG LỌC NƯỚC R.O 2 CẤP CÔNG SUẤT 500L/H 

Hệ thống lọc nước tinh khiết R.O 2 cấp 500 lít/h dùng trong ngành dược
Sơ đồ nguyên lý: Hệ thống lọc nước tinh khiết R.O 2 cấp 500 lít/h dùng trong ngành dược

Khử khoáng là gì?

Khử khoáng (khử ion, deionizer – DI, demineralization ) – đó là quá trình ngược lại của sự khoáng hóa –  mineralization, một quá trình để giảm hàm lượng các chất khoáng trong các mô hoặc cơ thể, nồng độ khoáng chất có trong dung dịch hoặc nước. Thường được áp dụng với hệ thống RO 2 cấp công nghiệp.

Nước có nhiều khoáng bao gồm độ cứng, các kim loại nặng : Asen, Fe, Cu, Al, các anion như: Cl, Sulfate, Nitrate,…. Những ion và khoáng chất này sẽ ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của con người, chất lượng sản phẩm thu được. Vì vậy trong một số trường hợp cần thiết loại bỏ hàm lượng khoáng chất – khử khoáng có trong nguồn nước sinh hoạt hàng ngày.

Quá trình khử khoáng công nghiệp thường được áp dụng cho hoạt động sản xuất một số ngành công nghiệp đòi hỏi độ tinh khiết về nước cao như: ngành sản xuất dược phẩm, thuốc bảo vệ thực vật, xi mạ, nghiên cứu, thí nghiệm,…

Trước quá trình khử khoáng, nước đầu nguồn cần phải được xử lý đạt chuẩn nước tinh khiết. Hệ R.O 2 cấp đảm nhận nhiệm vụ xử lý nước trước khi đưa vào hệ khử khoáng DI (Cột khử khoáng Cation, Anion, thiết bị khử khoáng EDI, DI Mixed Bed)

Hệ thống RO 2 cấp công nghiệp bao gồm quy trình chính

  • Hệ lọc đa tầng: nhằm loại bỏ các trầm tích và các hạt lơ lửng trong nước, đồng thời hấp thụ clo tự do, để ngăn chặn sự ô xy hóa clo tự do đồng thời tránh làm hỏng màng RO ở giai đoạn xử lý sau. Vật liệu cũng có thể hấp phụ kim loại nặng, phân tử hữu cơ kích thước nhỏ. Sau bước này độ đục trong nước được kiểm soát ở mức SDI ≤ 5.
  • Hệ lọc nước RO (2 cấp lọc R.O): Thiết bị thẩm thấu ngược có ưu điểm là cấu trúc nhỏ gọn, diện tích chiếm đất nhỏ, khối lượng sản xuất cao và tiêu thụ năng lượng thấp. Thiết bị thẩm thấu ngược là thiết bị khử muối quan trọng nhất trong quy trình này, bao gồm bộ lọc an toàn, bơm giai đoạn I, hệ thống RO giai đoạn I, bơm giai đoạn II, hệ thống RO giai đoạn II. Và nó cũng có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, virus và nguồn nhiệt.
  • Khử ion (De-ionization): Nước cấp có chứa kim loại, khí hòa tan, natri, canxi, magiê, clorua, nitrat, muối hòa tan và các hợp chất ion hóa yếu khác phải được loại bỏ trong các ứng dụng công nghiệp (như boron và silic). Những muối này bao gồm anion và cation. Hơn 99% số ion có thể được loại bỏ bằng phương pháp thẩm thấu ngược (RO) thích hợp. Cần có bước khử ion bằng hệ thống Trao đổi Mixbed, hoặc hệ thống EDI (Electrodeionization). Quá trình khử khoáng là để loại bỏ các ion không mong muốn thông qua trao đổi ion hydroxyl hoặc các ion hydroxit. Vì vậy trong dược phẩm cần độ tinh khiết tuyệt đối để sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất, nên đến 99% các doanh nghiệp đều sử dụng hệ thống RO 2 cấp DI
  • Hệ thống hóa chất làm sạch: gồm các bình chứa hóa chất, thiết bị điều chỉnh liều lượng, khuấy trộn để phục vụ cho việc làm sạch RO định kỳ. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế phải giảm thiểu tối đa việc sử dụng hóa chất bằng các cấu phần công nghệ thay thế khác. 
  • Hệ thống điều khiển tự động: PLC giúp hệ thống vận hành hoàn toàn tự động.

Để tìm hiểu thêm về hệ thống lọc nước công nghiệp , hệ RO 2 cấp, hệ khử khoáng R.O DI, EDI vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách chat, để lại số điện thoại hoặc gọi theo số hotline 0984 370 370 để được hỗ trợ tốt nhất. Xin cảm ơn!

error: